วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

วิธีการทำ Microsoft Project

วิธีการทำ Microsoft Project 

วิธีการทำ Microsoft Project โดยสังเขป มีดังต่อไปนี้

1. เปิดโปรแกรมขึ้นมา และเลือกปุ่ม ไฟล์และเลือก New Project และก็จะได้หน้าต่างที่ต้องการขึ้นมา
2. เมื่อได้หน้าต่างที่ต้องการแล้ว ให้เลือกปุ่ม Project ตรง Menu Toolbar เพื่อทำการตั้งค่า
3. เมื่อกดปุ่มProject เสร็จแล้ว ให้เลือก Project Information และในหน้าต่าง Project Information ให้สังเกต Schedule from
4. ในSchedule from จะมีปุ่มให้เลือกอยู่ 2 อย่างคือ Project Start Date และ Project Finish Date
    - Project Start Date คือ เมนูเริ่มทำงานวันที่เท่าไร
    - Project Finish Date คือ เมนูที่จะนับวันที่เราทำงานเสร็จ
5. เลือก Project Start Date และตั้งวันที่ และ กดปุ่ม OK.
6. เมื่อตั้งค่าเสร็จแล้ว ให่กดปุ่ม Task เพื่อกลับสู้หน้าที่ ที่เราจะต้องลงข้อมูล และเริ่มการใส่ข้อมูล
7. เมื่อต้องการเพิ่มงานให้คลิกไปที่่ช่อง Task Name และพิมพ์ชื่องานลงไป
8. ในช่อง Duration,Start Date,Finish Date อย่าเพ่งไปตั้งค่าอะไรทั้งนั้น ให้เราพิมพ์งานที่ต้องการลงไปก่อน ถึงจะไปตั้งค่าได้
9. เมื่อเพิ่มงานลงไปทั้งหมดไปแล้ว เราจะมี่งานทั้งหมด ได้แก่ งานหลัก งานย่อย และ งานทั่วไปหรืองานธรรมดา
10. การกำหนดค่านงาน ให้กำหนดงานย่อยหรืองานที่เล็กที่สุด ให้ดับเบิ้ลคลิ๊กไปในงานย่อย หรือที่เราต้องการกำหนดค่า
11. เมื่อดับเบิ้ลคลิ๊กแล้ว จะมีหน้าต่างขึ้นมาว่า Task Information
12. กำหนดค่า Duration,Start Date,Finish Date และค่า Priority
13. ให้กดปุ่ม Start Date เพื่อตั้งวันที่ ที่เริ่มทำงาน แะตั้งค่า Duration ว่าใช้เวลาเท่าไร่ในการทำงาน เมื่อตั้งค่าเสร็จแล้ว ระบบจะทำการคำนวณ  Finish Date ให้เอง
14. เมื่อตั้งค่าเสร็จแล้ว ก็กหนดงานที่ 2 ต่อ (ถ้ามีงานย่อยมากกว่า1) งานที่ 2 จะเริ่มจากงานที่1เสร็จแล้วหรือเร่มระหว่างการทำงานที่1 แล้วแต่เราจะกำหนด Start Date
15. เมื่อตั้งค่าวันที่เสร็จแล้ว และจะต้องทำการกำหนดระดับของงาน โดยที่ระดับของงานจะแบ่งออกเป็น 4 แบบ ได้แก่
15.1 Task งานปกติ
15.2 Summary Task คือ งานที่ใหญ่ที่สุด
15.3 Sub Task คือ งานที่ย่อยที่เป็นส่วนประกอบของงานใหญ่ Summary Task
15.4 Milestone คือ งานที่ใช้สังเกตบอกความก้าวหน้าของงาน
16. ในการทำ MS Project จะทำการปรับระดับโดยการกดปุ่ม Out dent Task และ ปุ่ม In dent Task โดยที่
-  Out dent Task คือ การเพิ่มระดับ
-  In dent Task คือ การลดระดับลงไป
17. ถ้าเราต้อการลดระดับงานห้คลุมดำ ตั้งแต่งาน 2 จนถึงงานย่อยที่สุดท้าย
18. เมื่อคลุมดำเสร็จแล้วให้กดปุ่ม In dent Task จะสังเกตได้ว่างานที่ 1 เป็นงานใหญ่จะมีแถบเวลาขึ้นมาโดยที่เราไม่ต้องกำหนด Start Date และ Finish Date
19. ถ้าเราต้องการ Link งานที่ต้อการเข้าด้วยกันห้เราคลุมดำที่งานต้องการ Link และกดปุ่ม Link Task
20. เราสามารถเปลี่ยน Type ใน Link ได้โดยการดับเบิ้ลคลิ๊ก
21. เมื่อดับเบิ้ลคลิ๊กแล้ว จะขึ้นหน้าต่างขึ้นมาว่า Task Dependency โดยใน Type จะมีปุ่มห้เลือกคือ
      1. Finish to start (FS)   2. Start to start (SS)  3. Finish to finish (FF)   4. Start to finish (SF)
22. เมื่อตั้งค่าการเปลี่ยน Schedule เสร็จแล้ว เราจะทำเปลี่ยนมุมมอง
23. ให้กดปุ่ม Gantt Chat และเลือก More Views และเลือกมุมอย่างใดอย่างหนึ่งใน Gantt Chat ได้เลย
24. และถ้าต้องการกลับไปยังหน้าเดิม โดยที่ยังไม่ได้เปลี่ยนเป็นมุมมอง ให้กดปุ่มตรง Gantt Chat 1ครั้ง



คลิปสำหรับการทำ  Microsoft Project โดยสังเขป





วิธีการทำ Microsoft Word

การเริ่มและจบการทำงาน Word

  1. คลิก ปุ่ม เริ่ม 
  2. ชี้ไปที่ โปรแกรมทั้งหมด Microsoft Office แล้วคลิก Microsoft Word 2010
  3. หน้าจอเริ่มต้นจะปรากฏขึ้น และWord จะเริ่มทำงาน (ในครั้งแรกที่คุณเริ่ม Word ข้อตกลงการอนุญาตให้ใช้สิทธิสำหรับซอฟต์แวร์ของ Microsoft อาจแสดงขึ้น เมื่อต้องการจบการทำงาน ให้เลือกคำสั่ง จบการทำงาน บนแท็บ แฟ้ม)

    1. คลิกแท็บ แฟ้ม
    2. เลือก จบการทำงาน

การบันทึกและเปิดเอกสาร

     ใน Word คุณต้องบันทึกเอกสารเพื่อให้สามารถออกจากโปรแกรมได้โดยไม่สูญเสียงานของคุณ เมื่อคุณบันทึกเอกสาร เอกสารจะถูกเก็บเป็นแฟ้มบนคอมพิวเตอร์ของคุณ คุณสามารถเปิดแฟ้ม ทำการเปลี่ยนแปลง และพิมพ์เอกสารนั้นได้ในภายหลัง
เมื่อต้องการบันทึกเอกสาร ให้ทำดังต่อไปนี้

  1. คลิกปุ่ม บันทึก ในแถบเครื่องมือด่วน
  2. ระบุตำแหน่งที่ตั้งที่คุณต้องการเก็บเอกสารในกล่อง บันทึกใน ครั้งแรกที่คุณบันทึกเอกสาร ข้อความบรรทัดแรกในเอกสารจะถูกใส่เป็นชื่อแฟ้มไว้ล่วงหน้าในกล่อง ชื่อแฟ้ม เมื่อต้องการเปลี่ยนชื่อแฟ้มให้พิมพ์ชื่อใหม่ลงในช่อง
  3. คลิก บันทึก
  4. เอกสารจะถูกบันทึกเป็นแฟ้ม ชื่อแฟ้มในแถบชื่อเรื่องจะเปลี่ยนตามชื่อแฟ้มที่บันทึก
คุณสามารถเปิดเอกสาร Word เพื่อทำงานต่อได้ เมื่อต้องการเปิดเอกสาร ให้ทำดังต่อไปนี้
  1. คลิกปุ่ม เริ่ม แล้วคลิก เอกสาร
  2. นำทางไปยังตำแหน่งที่คุณเก็บแฟ้มไว้ แล้วคลิกที่แฟ้มสองครั้ง หน้าจอเริ่มต้นของ Word จะปรากฏขึ้นและจะแสดงเอกสาร

การแก้ไขและจัดรูปแบบข้อความ

ก่อนที่จะสามารถแก้ไขหรือจัดรูปแบบข้อความ คุณต้องเลือกข้อความก่อน ทำตามขั้นตอนด้านล่างนี้เพื่อเลือกข้อความ
  1. วางเคอร์เซอร์ไว้ที่ตำแหน่งเริ่มต้นของข้อความที่คุณต้องการแก้ไขหรือจัดรูปแบบแล้วกดปุ่มเมาส์ด้านซ้าย
  2. ให้ลากเมาส์ไปด้านขวาขณะที่ยังกดปุ่มเมาส์ด้านซ้ายค้างไว้ (เรียกว่า “การลาก”) เพื่อเลือกข้อความ จะมีสีพื้นหลังปรากฏในตำแหน่งที่ข้อความถูกเลือกเพื่อแสดงช่วงการเลือก
คุณสามารถพบเครื่องมือการจัดรูปแบบเกือบทั้งหมดได้ด้วยการคลิกที่แท็บ หน้าแรก แล้วเลือกเครื่องมือจากกลุ่ม แบบอักษร

การใช้ลักษณะ

     ลักษณะต่างๆ ทำให้คุณสามารถจัดรูปแบบองค์ประกอบหลักในเอกสารของคุณ เช่น หัวเรื่อง ชื่อเรื่อง และชื่อเรื่องรองได้อย่างรวดเร็ว ให้ทำตามขั้นตอนด้านล่างนี้เพื่อนำลักษณะไปใช้กับข้อความในเอกสารของคุณ
  1. เน้นข้อความที่คุณต้องการเปลี่ยน
  2. บนแท็บ หน้าแรก ในกลุ่ม ลักษณะ ให้หยุดตัวชี้ไว้ชั่วขณะเหนือลักษณะใดๆ เพื่อดูการแสดงตัวอย่างแบบทันทีในเอกสารของคุณได้โดยตรง
  3. เมื่อต้องการใช้ลักษณะที่เหมาะสมกับข้อความของคุณที่สุด ให้คลิกที่ลักษณะนั้น
   เมื่อคุณนำลักษณะไปใช้กับแต่ละองค์ประกอบเสร็จแล้ว Word 2010 คุณสามารถเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์เอกสารของคุณทั้งเอกสารได้ในคราวเดียว

  1. บนแท็บ หน้าแรก ในกลุ่ม ลักษณะ ให้คลิก เปลี่ยนลักษณะ
  2. ชี้ไปที่ ชุดลักษณะ เพื่อดูชุดลักษณะที่กำหนดไว้ล่วงหน้า หยุดตัวชี้ไว้ชั่วขณะเหนือชุดลักษณะใดๆ เพื่อดูการแสดงตัวอย่างแบบทันทีในเอกสารของคุณได้โดยตรง
  3. เมื่อคุณพบลักษณะที่คุณต้องการแล้ว ให้คลิกที่ชุดลักษณะนั้น

    การทำ Microsoft  Access

    สร้างฐานข้อมูลโดยใช้แม่แบบ

    Access มีแม่แบบหลากหลายที่ให้คุณสามารถใช้เพิ่มความเร็วในการสร้างฐานข้อมูลได้ แม่แบบคือฐานข้อมูลที่พร้อมใช้งานซึ่งมีตารางแบบสอบถาม ฟอร์ม และรายงานต่างๆ ที่จำเป็นต่อการทำงานเฉพาะอย่าง ตัวอย่างเช่น แม่แบบที่สามารถใช้ติดตามประเด็น จัดการที่ติดต่อ หรือเก็บบันทึกการใช้จ่าย บางแม่แบบจะมีระเบียนตัวอย่างมาให้ด้วยเพื่อช่วยสาธิตวิธีใช้งาน ฐานข้อมูลแม่แบบสามารถนำไปใช้งานได้ทันที หรือคุณสามารถกำหนดฐานข้อมูลเองเพื่อให้เหมาะสมกับความต้องการของคุณยิ่งขึ้นก็ได้
    1. เริ่ม Access ถ้าโปรแกรมไม่ได้ทำงานอยู่
    2. หลายแม่แบบจะแสดงอยู่ภายใต้ แม่แบบคุณลักษณะที่ใช้ออนไลน์ ในหน้า การเริ่มต้นใช้งาน Microsoft Office Access และจะมีให้ใช้งานได้มากขึ้นถ้าคุณคลิกภายใต้ประเภทใดประเภทหนึ่งภายใต้ ประเภทของแม่แบบ ทางด้านซ้ายของหน้าต่าง Access 
    3. คลิกแม่แบบที่คุณต้องการใช้
    4. ในบานหน้าต่างที่ด้านขวาของหน้าต่าง Access จะเสนอแนะชื่อแฟ้มสำหรับฐานข้อมูลของคุณในกล่อง ชื่อแฟ้ม คุณสามารถแก้ไขชื่อแฟ้มและระบุโฟลเดอร์อื่นได้ หรือคุณอาจสร้างฐานข้อมูลของคุณแล้วเชื่อมโยงฐานข้อมูลไปยังไซต์ Windows SharePoint Services 3.0 ได้
    5. คลิกสร้างAccess จะสร้างและเปิดฐานข้อมูลนั้น จะมีการแสดงฟอร์มขึ้นมา ซึ่งคุณสามารถเริ่มการป้อนข้อมูลได้
    6. เมื่อต้องการเริ่มการป้อนข้อมูล ให้คลิกเซลล์ว่างเซลล์แรกบนฟอร์ม แล้วเริ่มพิมพ์ หลังจากป้อนระเบียนลงไปบ้างแล้ว คุณสามารถใช้บานหน้าต่างนำทางเพื่อดูว่ามีฟอร์มหรือรายงานอื่นๆ ที่คุณอาจต้องการใช้หรือไม่    

      สร้างฐานข้อมูลเปล่า 

      1. เริ่มโปรแกรม Access
      2. ในหน้า การเริ่มต้นใช้งาน Microsoft Office Access ให้คลิก ฐานข้อมูลเปล่า
      3. ในบานหน้าต่าง ฐานข้อมูลเปล่า ให้พิมพ์ชื่อแฟ้มในกล่อง ชื่อแฟ้ม ถ้าคุณไม่ใส่นามสกุลแฟ้ม Access จะเพิ่มให้คุณเอง ตำแหน่งที่ตั้งของแฟ้มเริ่มต้นจะอยู่ที่
        • Microsoft Windows Vista    c:\Users\ชื่อผู้ใช้\Documents
        • Microsoft Windows Server 2003 หรือ Microsoft Windows XP    c:\Documents and Settings\ชื่อผู้ใช้\เอกสารของฉัน (My Documents)    
      1. คลิก สร้าง
      2. Access จะสร้างฐานข้อมูล จากนั้นเปิดตารางเปล่า (ชื่อ Table1) ในมุมมองแผ่นข้อมูล
      3. Access จะวางเคอร์เซอร์ไว้ในเซลล์แรกที่ว่างอยู่ในคอลัมน์ เพิ่มเขตข้อมูลใหม่

        เปิดฐานข้อมูล Access ที่มีอยู่

        1. คลิก ปุ่ม Microsoft Office จากนั้นคลิก เปิด
        2. คลิกทางลัดในกล่องโต้ตอบ เปิด  หรือในกล่อง มองหาใน ให้คลิกไดรฟ์หรือโฟลเดอร์ที่มีฐานข้อมูลที่คุณต้องการ
        3. ในรายการโฟลเดอร์ ให้คลิกสองครั้งที่โฟลเดอร์จนกว่าคุณจะเปิดโฟลเดอร์ที่มีฐานข้อมูลได้ 

          ใช้โปรแกรมประยุกต์แบบส่วนหน้า/ส่วนหลังใน Access หลายรุ่น

          1. คลิก ปุ่ม Microsoft Office  จากนั้นคลิก เปิด
          1. คลิกทางลัดในกล่องโต้ตอบ เปิด  หรือในกล่อง มองหาใน ให้คลิกไดรฟ์หรือโฟลเดอร์ที่มีฐานข้อมูลที่คุณต้องการ
          2. ในรายการโฟลเดอร์ ให้คลิกสองครั้งที่โฟลเดอร์จนกว่าคุณจะเปิดโฟลเดอร์ที่มีฐานข้อมูลได้
          3. เรียกดูที่ตำแหน่งที่ตั้งของฐานข้อมูลส่วนหน้า จากนั้นคลิกสองครั้งเพื่อเปิดฐานข้อมูลนั้น
          4. ถ้าฟอร์มปรากฏเมื่อคุณเปิดฐานข้อมูล ให้ปิดฟอร์มนั้น
          5. คลิก ปุ่ม Microsoft Office ชี้ไปที่ บันทึกเป็น และในส่วน บันทึกฐานข้อมูลเป็นรูปแบบอื่น และคลิกรูปแบบแฟ้มที่คุณต้องการแปลง
          6. ในกล่องโต้ตอบ บันทึกเป็น ให้พิมพ์ชื่อสำหรับฐานข้อมูลใหม่
          7. คลิก บันทึก

2 ความคิดเห็น:

  1. Free Slots and Demo games at Lucky Club
    Lucky Club is an online gambling site that has a lot to offer for luckyclub you. Join today and claim your welcome bonus and get started today. Rating: 5 · ‎1 vote · ‎Free · ‎Game

    ตอบลบ
  2. Casino Poker for Real Money - 100% Bonus up to $1000
    Casino Poker is a multi-platform game, with tournaments, a 바카라 규칙 weekly tournament, 레드 벨벳 러시안 룰렛 multiple jackpot promotions, op 사이트 a 100% deposit bonus and a free chip. With 축구 토토 the free 유흥업소 사이트 spin feature

    ตอบลบ